Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Một số loại máy nâng chuyển phổ biến và quy định an toàn

Máy nâng là các loại máy móc thiết bị dùng để nâng hạ vật nặng lên hoặc xuống theo phương thẳng đứng. Một số loại máy nâng phổ biến như kích, tời, pa lăng, máy cần trục, thang nâng .... 
 
Kích 
 
Kích là những cơ cấu nâng đơn giản, dùng để nâng vật có trọng lượng lớn và chiều cao nâng thường không quá 0.8 - 1 m. Cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển. Kích được dùng rộng rãi trong xây dựng, lắp ráp và sửa chữa. Ngoài ra, kích có thể là một bộ phận hoặc một dụng cụ kèm theo máy nâng khác. Hiện nay có ba loại kích phổ biến là kích thanh răng, kích vít và kích thủy lực
 

Kích thủy lực 
 
Tời 
 
Là thiết bị dùng để nâng vật lên cao hoặc kéo dịch chuyển trong mặt phẳng ngang hay nghiêng. Tời được sử dụng riêng biệt hoặc kết hợp với các cơ cấu khác như ở các cần trục, máy đào, ... 
Cấu tạo chung của tời gồm có tang cuốn cáp có một hoặc nhiều lớp cáp, hệ thống truyền lực, bộ phận dẫn động và bộ phận phanh hãm. 
 
Có ba cách phân loại tời : 
- Theo nguồn dẫn động : tời tay và tời máy 
- Theo số tầng cuốn : tời một tang và tời nhiều tang
- Theo công dụng : tời nâng, tời kéo, tời cho cơ cấu quay 
 

Tời mặt đất 
 
Pa lăng 
 
Là thiết bị nâng hạ vật nặng được treo cố định hoặc di chuyển (có thêm con chạy) dùng trong các xưởng sản suất hàng hóa, bến cảng, kho hàng, .... 
 
Pa lăng có kích thước nhỏ gọn, kết cấu không phức tạp và trọng lượng nhẹ, thường được treo vào các dầm, cột chống, giá chuyên dùng hoặc treo vào xe con di chuyển.
 
Có 3 cách dẫn động palang : bằng tay, bằng điện và bằng khí nén.
Dây treo hàng có hai loại là xích và cáp.
Hiện nay trên thị trường đang phân phối phố biến pa lăng của các hãng nổi tiếng như Pa lăng xích Nitto, Vital, Daesan,  ....
 
 
Pa lăng 

 

Quy định an toàn khi sử dụng máy nâng

 
Máy nâng là thiết bị máy móc dùng để nâng hạ vật nặng lên cao, xuống thấp, sang ngang mà không cần tốn nhiều thời gian, sức người. Một số loại máy nâng được sử dụng phổ biến hiện nay như tời điện, pa lăng, cần trục, cổng trục, kích, thang nâng, ... Việc điều khiển các loại máy móc này không khó tuy nhiên cần phải tuân thủ những quy định nhất định. 
 
 
 
 
Để đảm bảo an toàn cho người điều khiển, những người xung quanh và đạt hiệu quả cao thì khi sử dụng máy nâng cần tuân thủ những quy định dưới đây:  
 
-       Người điều khiển máy nâng phải có sức khỏe tốt, đủ 18 tuổi trở lên, có hiểu biết kỹ thuật và sử dụng loại máy đó. 
 
-       Phải đảm bảo chế độ kiểm tra, chăm sóc và bảo dưỡng theo đúng hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất. Cán bộ kỹ thuật, quản lý thi công là người chịu trách nhiệm về tình trạng kỹ thuật của máy. 
 
-       Khi điều khiển phải thực hiện đúng thao tác, trình tự theo hướng dẫn trong lý lịch máy. 
 
-       Không được nâng trọng lượng lớn hơn với mức quy định của nhà sản xuất 
 
-      Máy nâng thường sử dụng cáp do đó các cáp chăng vật nâng phải được tính toán chính xác, buộc đúng kỹ thuật và phải được thử tải có ghi rõ thời hạn sử dụng. Để tăng chiều dài cáp máy nâng thì phải thay cáp mới không được nối cáp. 
 
-       Phải thống nhất chính xác tín hiệu liên lạc giữa người lái và người lắp ráp trực tiếp. 
 
-       Trong khu vực máy nâng hoạt động không được di chuyển qua lại trừ những người điều khiển máy. 
 
-       Máy nâng không được sử dụng để nâng người mà chỉ dùng để nâng vật. 
 
-       Không để vật nâng ở trạng thái treo khi giải lao hoặc hết giờ làm việc. Không kéo lê vật nâng trên mặt đất bằng móc treo. 
 
-       Khi không sử dụng nữa phải ngắt nguồn điện, bảo trì cần thận và cắt vào nơi khô ráo, thoáng mát. 
 
Trên đây là những quy định chung khi sử dụng máy nâng, ngoài ra tùy vào từng loại máy nâng cụ thể mà có những quy định riêng.
 
 
Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.