Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Hướng Dẫn Sử Dụng Pa Lăng Điện Hiệu Quả

Với công dụng giúp người dùng có thể nâng kéo và chuyển những vật nặng một cách đễ dàng, nhanh chóng hơn mà lại tiết kiệm được thời gian và sức lao động, tăng năng suất công việc, Pa lăng đã trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong các khu công nghiệp, công trình xây dựng, các kho hàng hay xưởng sửa chữa máy móc cần sử dụng các thiết bị nâng hạ như tời kéo. Bên cạnh việc lựa chọn cho mình loại pa lăng chất lượng đảm bảo sử dụng hiệu quả từ các thương hiệu khác nhau, việc vận hành Pa lăng điện đòi hỏi người sử dụng phải có những hiểu biết nhất định cũng như cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của Pa lăng, bảo dưỡng Pa lăng để có thể sử dụng pa lăng một cách hiệu quả và an toàn. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn một số điều cần chú ý khi sử dụng Pa lăng điện.
Sử dụng các loại Pa lăng, tời kéo đòi hỏi phải đảm bảo được tính an toàn lao động, đặc biệt là với các loại Pa lăng điện. Sau đây là một số điều cần chú ý khi sử dụng các loại Pa lăng cáp điện và Pa lăng xích điện.

Hình ảnh Pa lăng xích điện và Pa lăng cáp điện
Hình ảnh Pa lăng xích điện và Pa lăng cáp điện 

- Dựa vào trọng tải của máy lựa chọn vật nâng có trọng lượng thích hợp, không nâng vật có trọng lượng vượt quá trọng tải của máy.
 - Trước khi sử dụng cần phải kiểm tra kỹ càng tất cả các chi tiết máy, các bộ phận của Pa lăng như móc treo, con chạy, dầm không bị nứt, gẫy.
 - Người vận hành Pa lăng phải được qua đào tạo, huấn luyện.
 - Không sử dụng Pa lăng điện nâng người lên cao.
 - Trong quá trình sử dụng Pa lăng nếu xảy ra hiện tượng lạ cần ngừng ngay mọi hoạt động đêt kiểm tra lại và đưa ra biện pháp xử lý kịp thời.
 * Lưu ý đối với Pa lăng cáp điện
 - Thường xuyên kiểm tra tình trạng xếp dỡ cáp trên tang cuốn.
- Bổ sung dầu bôi trơn cho dây cáp định kỳ mỗi tháng một lần hoặc khi thấy cáp bị khô dầu.
 - Khi cáp đã bị mòn hoặc đứt, gỉ thì không nên tiếp tục sử dụng.
 - Chọn cáp đúng với thông số kỹ thuật của Palang khi cần thay thế
 * Lưu ý đối với Pa lăng xích điện
 - Bổ sung dầu bôi trơn cho dây xích định kỳ mỗi tháng một lần hoặc khi thấy xích bị khô dầu.
 - Kiểm tra chất lượng dây xích, không sử dụng khi xích đã có hiện tượng han gỉ, bị mài mòn hoặc cọ sát vào thành của các bộ phận khác. Thay thế các mắt xích, các phụ kiện có vấn đề nếu cần thiết, lưu ý phải đúng thông số kỹ thuật của máy.
 Một số lưu ý chi tiết về các bộ phận để sử dụng Pa lăng an toàn
 Thường xuyên kiểm tra tình trạng của các bộ phận là điều cần thiết để kéo dài tuổi thọ của Pa lăng điện và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Với từng bộ phận khác nhau có những lưu ý bảo dưỡng khác nhau, cụ thể đối với loại như sau:
 * Móc treo
 Thời gian định kỳ để bảo dưỡng móc treo của Pa lăng là 3 - 4 tháng, tùy thuộc vào tần suất sử dụng Pa lăng nhiều hay ít. KHi tiến hành bảo dưỡng cần kiểm tra tình trạng hoạt động của móc treo, móc có bị rạn nứt, biến dạng không, đảm bảo độ mòn trong lòng móc không vượt quá 10% so với lúc ban đầu thì mới được tiếp tục sử dụng. Tiến hành tra dầu bôi trơn vào các ở trục của móc.
 * Cụm bánh xe
 6 tháng một lần cần bảo trì cụm bánh xe. Những công việc cần làm gồm có: kiểm tra bánh xe xem có bị nứt, vỡ không, nếu độ nứt vượt quá 5mm thì cần thay thế bánh xe mới, tra dầu bôi trơn vào trục bánh xe.
 * Phanh hãm
 Thời gian bảo dưỡng định kỳ đối với bộ phận phanh của Palăng là 3 - 4 tháng, để đảm bảo bề mặt phanh không bị rạn nứt, phát hiện sự cố khắc phục kịp thời.
 * Puly
 Thời gian bảo dưỡng định kỳ: 3 tháng
 Tra dầu mỡ vào ổ trục của Puly, thay thế puly nếu bị mòn hoặc rạn nứt.
 * Các thiết bị điện
 Các thiết bị điện của Pa lăng điện cần được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ 3 tháng 1 lần. Vệ sinh sạch sẽ các thiết bị điện, đo độ cách điện giữa các động cơ với nhau, kiểm tra tình trạng của tất cả các chi tiết: rơ le, công tắc, khởi động từ, xiết chặt các ốc vít nếu bị lỏng.
 (Theo Palangdaesan)
Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.