Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Có nên mua máy khoan cầm tay giá rẻ?

Có nên mua máy khoan cầm tay giá rẻ?

Có lẽ có nhiều bạn băn khoăn với câu hỏi trên khi có nhu cầu mua máy khoan cầm tay phục vụ cho công việc. Có những máy khoan chỉ có giá 300-500 nghìn. Vậy bạn có mua không? Trong bài này tôi xin trình bày 3 điểm chi tiết để các bạn có thể quyết định có nên mua máy khoan cầm tay giá rẻ không?

Chức năng làm việc của máy khoan có phù hợp?

Đôi khi bạn đang cần mua một chiếc máy khoan sau khi bạn đã tìm kiếm và tra cứu thông tin trên internet hoặc đi tham khảo về giá cả của những chiếc máy khoan đáp ứng theo yêu cầu của bạn như về; đường kính mũi khoan, khoan sắt, khoan tường, khoan bê tông. Nhưng bỗng nhiên bạn thấy có quảng cáo khuyến mãi một loại máy khoan cũng có đường kính khoan như yêu cầu của bạn với giá rẻ hơn giá thị trường hoặc bạn thấy một loại máy khoan giá rất rẻ và bạn thấy hấp dẫn mà quên đi các chức năng chính của máy có còn đủ như các máy khoan đang bán trên thị trường. Bạn có mua nó không?

Để trả lời cho câu hỏi trên là bạn phải chắc chắn kiểm tra đầy đủ các thông số của máy khoan đang khuyến mãi đó có đầy đủ chức năng như các máy kia không? Bạn có thể xem catalog, hỏi người bán hoặc dùng thử máy. Nếu không có đầy đủ thông tin thì bạn không nên mua nó.

Vật liệu của máy khoan cầm tay:



Máy khoan bao gồm rất nhiều các bộ phận như động cơ, bộ truyền động bánh răng, trục dẫn, nguồn điều khiển. Bạn cũng phải quan tâm đến vấn đề này.

Như với phần động cơ máy khoan cầm tay:

Nếu bình thường rô to động cơ máy khoan được cuốn bằng dây đồng chất lượng cao, đã được tính toán số vòng cuốn sao cho đáp ứng đủ công suất tính toán của máy. Nhưng với các máy khoan cầm tay rẻ tiền thì phần dây cuốn này có thể bằng nhôm, hoặc bằng đồng nhưng số vòng cuốn không đủ để đạt được công suất như thiết kế và hơn nữa tuổi thọ của nó khi sử dụng sẽ không cao.

Với phần truyền động của máy khoan:

Với máy khoan đạt tiêu chuẩn thì bộ phận bánh răng phải được làm bằng thép đạt tiêu chuẩn làm bánh răng như S45C và xử lý nhiệt đạt yêu cầu đồng thời có xử lý chống mài mòn. Nhưng với máy khoan giá rẻ có thể nó được làm bằng vât liệu thép thường, thậm trí không được xử lý nhiệt vì vậy chúng chóng bị mòn và hỏng sau 1 khoảng thời gian ngắn làm việc.

Với phần nguồn điều khiển:

Phần nguồn điện là phần giữ cho máy khoan làm việc lâu dài và ổn định. Với máy khoan giá rẻ thì phần nguồn này làm rất sơ sài, không đảm bảo được sự ổn định nguồn cung cấp cho máy khoan cầm tay khi làm việc. Vì vạy mà công suất khi khoan không đạt được theo mong muốn, khi đó bạn có thể không khoan tiếp được với đọ sâu và đường kính khoan mong muốn.
 

Dịch vụ bảo hành máy khoan cầm tay:

Điều này cũng rất quan trọng vì nếu bạn mua một chiếc máy khoan giá rẻ về mà có thể sau vài ngày nó có  trục trặc và bạn không thể liên lạc với bên dịch vụ trợ giúp của nhà cung cấp khoan thì tuyệt đối không bao giờ được mua máy khoan giá rẻ.

Vậy với ba điều trên thì làm sao bạn có thể kiểm tra được các thông tin trên một cách chắc chắn. Điều này hoàn toàn có thể làm được với các hãng máy khoan cầm tay đã nổi tiếng trên thị trường và lâu đời như: máy khoan cầm tay Boschmáy khoan Makita và một số hãng của Đức cũng cung cấp cho bạn đầy đủ  thông tin. Vậy bạn không nên quyết định mua máy khoan cầm tay giá rẻ khi chưa biết được các thông tin trên rõ ràng.
 
(Nguồn: maykhoancamtaybosch)
Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.