Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Máy Hàn TIG

Như ta đã biết, mỗi thiết bị đều được sản xuất để phục vụ một yêu cầu công việc nhất định. Nên bạn phải hiểu được các yêu cầu công việc của mình để so sánh với công dụng của máy hàn và  từ đó chọn mua cho mình một máy hàn cho phù hợp. Cùng với sự phát triển của công nghệ, hiện nay có nhiều loại máy hàn ra đời cùng với những thương hiệu khác nhau, điều quan trọng là lựa cho mình một chiếc máy hàn chính hãng chất lượng tốt để có thể sử dụng hiệu quả và an toàn ( có thể kể đến máy hàn điện tử Hồng Ký, các loại máy hàn Jasic . Máy hàn tig là một máy hàn hồ quang, có thể thực hiện được ở mọi tư thế không gian mà không có sự bắn tóe kim loại do kim loại bổ xung nóng chảy ngay trong vũng hàn chứ không tham gia tạo hồ quang. Đây là một loại máy hàn có thể dễ dàng thực hiện với tất cả kim loại được coi là khó thực hiện nhất. Bài viết dưới đây giới thiệu đấn bạn những đặc điểm của máy hàn TIG cũng như một số lưu ý trong việc sử dụng và bảo quản máy hàn TIG.
 
Sử dụng và bảo quản máy hàn tig
Máy hàn tig cũng là một máy hàn hồ quang, tuy nhiên nó cũng có những điểm khác với những máy hàn hồ quang khác, điều đó làm nên sự khác biệt của máy hàn tig. Những điểm khác nhau của máy hàn tig và những máy hàn hồ quang khác:

Thứ nhất, dòng điện luôn cố định ở trị số chỉnh định. Trong khi máy hàn khác mồi bằng cách ngắn mạch và rút ra, nên dòng mồi yêu cầu phải lớn.

Thứ hai, do không được mồi bằng cách ngắn mạch, nên trong máy có hệ thống mồi bằng điện áp cao với tần số cao

Thứ 3, mỏ hàn chỉ để phát tia hồ quang, phải có đũa hàn ngoài để nóng chảy ra bám vào vật cần hàn. Do mối hàn trong môi trường khí trơ nên dùng đũa hàn trần, không thuốc hàn. Vì thế có thể hàn với nhiều kim loại khác nhau.

Thứ tư, mỏ hàn là loại đặc biệt, lắp đặt được điện cực không nóng chảy bằng Tungsten, có thêm ống dẫn khí, thường người ta sử dụng khí trơ như Heli hay argon.

Với những điểm khác nhau nổi bật như vậy, máy hàn tig có thể dễ dàng hàn trên nhiều loại kim loại được cho là khó hàn nhất. Kim loại loại đắp và kim loại cơ bản dễ dàng kết hợp với nhau để tạo nên mối hàn.

Có thể sử dụng các mảnh kim loại vụn để hàn, mối hàn sau khi hoàn thành không cần phải gia công thêm vì hình dạng phần lồi mối hàn có thể điều chỉnh dễ dàng trong khi hàn.  

Trong quá trình làm việc thì nhiều thành phần của máy hàn như vòng bi qua hay thiết bị phân làn ngọn lửa hàn gặp trục trặc và rất khó để sửa chữa cũng như hiểu được nơi bị hư hỏng, một quá trình bảo dưỡng và sử dụng đúng cách sẽ giúp nâng cao tuổi thọ cũng như hiệu suất làm việc của máy hàn, đồng thời tránh được các tai nạn do sự cố kỹ thuật.

Để có thể bảo quản được máy hàn tig cũng như các loại máy hàn khác, bạn cần phải biết cách bảo quản, sử dụng đúng cách để có thể đem lại hiệu quả cao.

1/ Bạn cần phải kiểm tra tất cả các bộ phận cảu máy hàn tig trước khi làm việc, đảm bảo cá thiết bị được nối đất, và không bị bám bụi quá nhiều, những van bị lỗi hay ống mềm bị cháy thì cần được thay thế do những bộ phận đó sẽ khiến cho máy của chúng ta cũng có vấn đề.

2/ Sử dụng các thiết bị an toàn, phù hợp với máy hàn của bạn. có như vậy thì việc sử dụng mới có năng suất cao. Với hàn hồ quang điện thì đặt nối đất sử dụng cầu chì phù hợp để chống cháy nổ.

3/ Phải luôn đảm bảo khu vực làm việc của bạn được an toàn, không có bất cứ vật dụng dễ cháy nổ ở xung quanh để bảo vệ cho chính bạn. Cần nắm được tình hình gió nơi thi công để có thể ngăn chặn những bụi bẩn xâm nhập vào thiết bị

4/ Bảo quản thiết bị ở nơi cao ráo và an toàn sau khi sử dụng để có thể tránh những va đập, rơi vỡ hoặc ăn mòn nếu như gặp môi trường có độ ẩm cao.

Với những ưu điểm và cách bảo quản như trên, bạn có thể sở hữu cho mình một chiếc máy hàn tig với chất lượng tốt, độ bền cao. Hãy bảo quản máy hàn tig của bạn để nâng cao năng suất.

(Nguồn: mayhanlg)
 
Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.