Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Móc treo Pa lăng và điều kiện kỹ thuật an toàn khi sử dụng

Trong thời buổi khoa học công nghệ phát triển như hiện tại, việc ứng dụng các sản phẩm của công nghệ bao gồm các loại thiết bị máy móc thay thế cho con người làm những công tác nặng nhọc hàng ngày là rất quan trọng nhằm giảm nhân công lao động và bảo đảm an toàn cho người lao động. Trong số các loại máy móc đó phải kể đến là các loại Pa lăng và tời kéo. Đây là 2 loại thiết bị rất cần thiết, giúp con người nâng hạ hàng hóa một cách nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Pa lăng là loại thiết bị có thể được vận hành bằng tay, sử dụng bằng điện hoặc bằng khí nén điều khiển và có thể sử dụng dây chuyền, đôi khi sử dụng sợi dây thừng hoặc dây như là phương tiện nâng hạ của nó. Sử dụng tải trọng được gắn vào tời bằng một móc nâng có sẵn. Với công dụng: Một cần trục là một thiết bị sử dụng để nâng hoặc hạ một tải bằng phương tiện của một cái trống hoặc nâng bánh xe xung quanh mà dây hoặc kết thúc tốt đẹp chuỗi.

Sản phẩm Pa lăng có một bộ phận khá quan trọng đó là móc treo. Đây chính là bộ phận chiụ lực nhiều nhất trong Pa lăng xích hoặc Pa lăng cáp điện. Vì vậy bộ phận này cần được kiểm định để bảo đảm an toàn cho người trực tiếp sử dụng.


Móc treo Pa lăng thông dụng

Cụm móc treo dễ sử dụng nhất là cụng móc treo trên 1 nhánh dây, thường dùng để nâng những vật nhẹ (dưới 5 tấn). Ở loại cụm móc treo này một đầu dây cáp đặt trong vòng lót luồn qua đuôi móc (Móc không tiêu chuẩn), rồi sắp lại hoặc bằng các bu lông hay bằng cách bện. Còn 1 loại móc treo nữa đó là móc treo để là điểm tựa cho Pa lăng, Móc này được gắn liền với pa lăng như ở các loại Pa lăng xích điệnPa lăng xích lắc tay hoặc Pa lăng xích kéo tay.

Ví dụ dùng móc treo trên một nhánh dây dùng móc tiêu chuẩn thì vòng treo móc được sử dụng nhiều hơn cả, cấu tạo vòng treo móc có hình tam giác, cạnh đáy dày hơn, ở giữa cạnh đáy có khoan 1 lỗ đứng. Hình thù trên bề mặt dạng hình cầu. Cơ cấu móc tiêu chuẩn được cố định trong vòng treo nhờ đai ốc và đệm mà bề mặt dưới của đệm này cũng có dạng hình cầu. Do đó móc có thể lựa chọn phương thẳng đứng và khi kéo vật, không xuất hiện momen uốn ở đuôi móc.

Hầu hết các móc thường đặt trong các khung móc. Hầu hết vật được nâng lên bằng nhiều nhánh dây nên trong một khung móc thường có nhiều dòng dọc. Tùy theo số lượng dòng dọc trong khung móc dựa vào vào bội suất của Pa lăng. Dựa vào phương pháp lắp đặt mà người ta có thể lựa chọn khung móc dài hoặc khung móc ngắn.

Như vậy trước khi sử dụng cần kiểm định cụm móc treo pa lăng trong đó cụ thể là: Kiểm định móc, kiểm định vòng treo móc và kiểm định khung móc.

Pa Lăng - những điều chú ý khi sử dụng

1. Điều kiện kỹ thuật an toàn
Điều 1: Trước khi sử dụng phải kiểm tra thiết bị an toàn của palăng (trục, bánh xe, cóc hãm dây xích, móc …) sau đó cho palăng, ròng rọc chạy thử nếu an toàn mới sử dụng.
Điều 2: Móc treo ròng rọc, palăng điện và mối buộc trọng tải phải chắc chắn, không xê dịch khi chịu tải. Khi nâng tải trọng lên vị trí 100m ngừng lại kiểm tra an toàn mới nâng tiếp.
Điều 3: Chỉ được phép kéo đóng tải trọng cho phép của ròng rọc palăng. Nếu tải trọng ở vị trí treo, khi ngừng làm việc phải hạ xuống.
Điều 4: Nếu cùng một lúc sử dụng 2 ròng rọc trở lên, để nâng một tải trọng thì tốc độ nâng hạ của các ròng rọc phải đều nhau và do cán bộ đơn vị chỉ huy.
Điều 5: Cấm mọi người làm việc phía dưới trọng tải.
Điều 6: Nếu là palăng điện phải chú ý kiểm tra hộp nút điều khiển có bị mát điện không, rồi mới cầm điều khiển.

2. Nguy cơ mất an toàn
- Rơi tải trọng: Do nâng quá tải làm đứt xích nâng tải, gãy móc buộc tải, gãy thanh treo.
- Bị kẹp tay.
- Bị điện giật do điện hở, chập điện.


Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
(ketnoitieudung tổng hợp)


 

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.