Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Các vật dụng cần trang bị trong hàn que

Hàn que không phải là một công việc dễ dàng, nó đòi hỏi người thợ phải có tay nghề và kinh nghiệm vì tất cả các tao tác từ gây hồ quang, dịch chuyển que hàn, thay quê hàn,.. đều được trực tiếp làm bằng tay. Chính vì vậy để bảo đảm an toàn cho những người thợ hay những người lần đầu hàn que thì hãy cùng ketnoitieudung.vn điểm qua các loại vật dụng giúp bạn có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

1/ Cách lựa chọn nguồn điện hàn:

Thực tế, nguồn một chiều lại thích hợp cho hàn hầu hết các loại que hàn và kim loại hơn là nguồn xoay chiều. Do đó, trước khi lựa chọn nguồn một chiều hay xoay chiều bạn phải dựa trên cơ sở kim loại bạn sẽ hàn và loại que sử dụng. Nhà sản xuất que hàn cũng đã ghi chỉ dẫn trên nhãn hộp que hàn.

 
 
2/ Các trang bị hỗ trợ quá trình hàn:
Kìm hàn

Lựa chọn kìm hàn cần đảm bảo các tiêu chí: kìm hàn nhẹ, khả năng giữ chắc que hàn, kẹp nhả một cách dễ dàng và chống nóng quá mức khi làm việc liên tục.
Kích cỡ của kìm hàn cũng khác nhau tùy theo khả năng truyền dòng điện hàn của chúng. Khối lượng kìm hàn càng tăng thì khả năng dẫn truyền dòng hàn càng lớn. Má của kìm hàn phải đảm bảo khả năng tiếp xúc điện tốt với lõi que hàn. Khi lắp ráp, kìm hàn nên được nối chắc chắn vào dây cáp hàn nhằm bảo đảm tiếp xúc điện tốt, hạn chế tổn thất nhiệt. Khi kìm hàn quá nóng cũng tuyệt đối không được nhúng kìm hàn vào nước để làm mát.

Kẹp mát

Một trang bị phụ trợ quan trọng khác là kẹp mát nối dây nguội vào vật hàn, giúp ổn định hồ quang và duy trì lượng nhiệt hàn cần thiết. Yêu cầu kẹp mát phải dễ dàng tháo lắp, khả năng tiếp xúc điện tốt, kẹp chắc chắn trong mọi điều kiện làm việc.

 
Cần lựa chọn kẹp mát phù hợp khi hàn que


Dây cáp hàn

Dây cáp hàn có tác dụng truyền dòng điện hàn trong mạch hàn. Cặp dây cáp hàn được tạo thành từ nhiều bó dây nhỏ (bằng đồng hoặc nhôm) phải được bọc trong vỏ bọc chắc chắn bằng sợi đan hoặc cao su. Để hạn chế hiện tượng sụt giảm mạnh điện áp hàn, chiều dài cáp hàn (tính từ nguồn điện hàn đến chỗ hàn) không vượt quá 40m. Trường hợp cần thiết phải nối các cáp hàn với nhau cho đủ chiều dài theo yêu cầu làm việc thì người ta sử dụng các khớp nối đặc biệt.

Búa gõ sỉ và bàn chải sắt

Hàn que tạo ra xỉ hàn nên người thợ hàn cần trang bị búa gõ xỉ để loại bỏ xỉ bám trên đường hàn. Trước khi hàn đường hàn tiếp theo phải gõ bỏ lớp xỉ để tránh lẫn xỉ bên trong mối hàn. Búa dùng để gõ xỉ hàn được làm từ thép cứng, có hai đầu, một đầu vát mép bằng, đầu còn lại nhọn để dùng gõ xỉ tại vị trí góc. Bàn chải được sử dụng sau khi gõ xỉ để loại bỏ các dấu vết của xỉ còn bám lại. Bàn chải sắt còn được sử dụng để làm sạch bề mặt vật hàn trước khi hàn. 

Mặt nạ hàn

Tùy theo nhu cầu bảo vệ và tư thế hàn của người thợ hàn mà trang bị mặt nạ hàn cầm tay hặc mũ đội đầu.Mặt nạ hàn có gắn kính màu phía trước giúp cho mắt không bị chói ánh sáng, đặc biệt là tránh các tia hồng ngoại và tia tử ngoại phát ra bởi hồ quang.

 
Mặt nạ hàn của máy hàn Hồng Ký 

Để có thể biến các công việc hàn que trở nên dễ dàng hơn thì bạn nên chuẩn bị kỹ càng các loại đồ dùng trang bị để đảm bảo có thể hoàn thành một cách tốt nhất và an toàn nhất.

Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhômthiết bịmáy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm thang nhôm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.