Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Các qui tắc an toàn khi sử dụng dụng cụ điện cầm tay.

Các dụng cụ cầm tay ngày càng được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các quy tắc an toàn khi sử dụng các dụng cụ điện này. Dưới đây là những điều kiện an toàn cũng như các lưu ý quan trọng khi sử dụng dụng cụ điên.

1. Nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn

- Điện giật do hở dây, do chạm phải nguồn điện

- Văng bắn do các mảnh vỡ của đĩa mài, đĩa cắt, đá mài…

- Bụi, ồn.

- Để dụng cụ va vào chân tay gây chán thương, mài, cát vào tay chân.

- Vấp ngã do dụng cụ, vật liệu, vướng dây điện.

2. Điều kiện kỹ thuật an toàn

Điều 1: Cấm xách máy bằng dây nguồn hoặc dùng dây nguồn cột, kéo vật khác.

Điều 2: Cấm kéo rải dây điện trên mặt sàn nếu không có biện pháp che chắn bảo vệ hoặc nơi kéo dây có nước.

Điều 3: Cấm để máy nối với nguồn điện mà không có người trông coi.

Điều 4: Cấm dùng máy quá tải hay quá thời gian qui định.

Điều 5: Phải cắt nguồn khi di chuyển máy từ nơi này đến nơi khác.

Điều 6: Phải ngắt nguồn khi tháo lắp chi tiết, điều chỉnh chi tiết hoặc sửa chữa máy hoặc khi dừng máy (do có sự cố, bị mất điện v.v…), khi kết thúc công việc, khi ngừng việc, khi phát hiện có bất thường trên máy.

Điều 7: Cấm sử dụng dụng cụ khi hỏng phích cắm, dây điện hoặc ống bảo vệ dây.

Điều 8: Không sử dụng dụng cụ khi hỏng nắp che chổi than.

Điều 9: Khi công tắc làm việc không dứt khoát, có hồ quang bao quanh cổ góp, có dầu mỡ cháy ở bộ đổi tốc độ hoặc rãnh thông gió, có khói hoặc mùi cách điện cháy, có tiếng ồn, rung, va đập tăng hoặc khi chi tiết vỏ máy, tay cầm, kết cấu che chắn bị nứt, méo, hỏng không được sử dụng dụng cụ.

Điều 10: Không sử dụng dụng cụ làm việc trực tiếp bị hỏng.

Điều 11: Bảo quản máy nơi khô ráo, đặt trên giá, giàn, ngăn, kệ… không xếp chồng máy lên nhau nếu không có hộp bao gói.

Ngoài ra, việc chọn lựa sản phẩm chính hãng cũng cực kì quan trọng bạn nên lựa chon các cơ sở uy tín. Bạn có thể chọn mua máy móc, dụng cụ,  máy hàn que Jasic ZX7-200
các sản phẩm thang nhôm đang được ưa chuộng như: thang nhôm chữ A Nikawa NK 50AI, thang nhôm ghế, thang nhôm rút chữ A, thang nhôm Poongsanthang chữ A , các dụng cụ cầm tay, thiết bị nâng đỡ, thiết bị dùng nước.

 


Các qui tắc an toàn khi sử dụng dụng cụ điện cầm tay.
 
3. Những lưu ý khi sử dụng dụng cụ điện:

 Bảo vệ mắt

Kính bảo hộ giúp chắn bụi, mảnh vỡ, vỏ bào và những vật chất khác bắn vào mắt, chúng là một trong những trang thiết bị an toàn cơ bản nhất trong suốt quy trình làm việc. 

Bảo vệ tai

Các nút tai nên được đeo khi sử dụng dụng cụ điện cầm tay, đặc biệt là khi làm việc trong môi trường khép kín để giảm thiểu tổn hại đối với tai. Nút tai được lựa chọn phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật cơ bản như: nhỏ gọn, chất liệu mềm mại, có thể giãn nở phù hợp với độ rộng của tai, độ chống ồn cao… 

Chọn lựa dụng cụ thích hợp cho công việc

Tùy vào công ciệc cần hàn, mài hay cắt mà bạn nên lựa chọn dụng cụ thích hợp, điều này vừa giúp bạn giảm thiểu rủi ro tai nạn cho bản thân, vừa đảm bảo không gây hư hại cho vật liệu gia công. Ngoài ra, bạn lưu ý cần phải luôn luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo trang thiết bị và làm quen với các biện pháp phòng ngừa được đề nghị.

Sử dụng các dụng cụ điện cầm tay đúng cách

Nên rút nguồn cấp điện khi không sử dụng. Khi đang thao tác với dụng cụ đã được nối với nguồn cấp điện, các ngón tay phải tránh xa công tắc bật/tắt đề phòng vô ý khởi động/tắt máy khi không có sự chuẩn bị.        
                           
 Mặc quần áo bảo hộ phù hợp:

Nên búi gọn tóc và tránh mặc quần áo rộng. Quần áo nên che toàn bộ cơ thể và cần phải đeo găng tay dầy dặn để tránh bị thương tích do những khí cụ hay mảnh vụn văng vào.
Nên đeo khẩu trang để tránh hít phải những hạt nhỏ độc hại khi đang gia công vật liệu
Nên đi ủng bảo hộ lao động có mũi thép và đội mũ cứng để tránh bị thương tích vào chân và đầu.

Kiểm tra dụng cụ thường xuyên

Không nên sử dụng các dụng cụ điện cầm tay trong những điều kiện ẩm ướt và nên kiểm tra thường xuyên xem có bị hở dây, phích cắm bị hư hỏng và chốt phích cắm bị lỏng hay không. Các dây nguồn bị hỏng cần phải được thay mới và các dụng cụ bị hỏng hay những dụng cụ phát ra những âm thanh hay bạn cảm thấy hoạt động khác thường thì nên được đưa đi kiểm tra và sửa chữa

Vệ sinh khu vực làm việc

Những hạt bụi tích tụ có thể bắt cháy nếu có tia lửa và các dung dịch dễ bắt lửa cần phải được che đậy và đưa ra khỏi nơi làm việc. Khu vực làm việc gọn gàng khiến di chuyển dụng cụ dễ dàng hơn và có thể tránh được các sự cố tai nạn.                                                            

Biện pháp phòng ngừa bổ sung

Dùng kẹp nhả nhanh khi sử dụng cưa vát và một chốt gỗ khi sử dụng cưa bàn. Cần thận trọng hơn khi sử dụng súng bắn đinh gim hay máy chà nhám băng chạy điện.

Cất giữ đúng cách

Luôn phải cất giữ dụng cụ điện cầm tay sau khi sử dụng để tránh trường hợp dụng cụ bị sử dụng trái phép bởi những người không đủ khả năng.

 Ánh sáng

Điều quan trọng là phải sử dụng ánh sáng hợp lý khi làm việc với các dụng cụ điện cầm tay, đặc biệt là khi làm việc ở trong tầng hầm hay trong nhà để xe, vì đây thường là nơi thiếu ánh sáng.

 
Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điện , dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.