Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Những lưu ý khi sử dụng thang nhôm chữ A

Vấn đề về an toàn khi sử dụng thang nhôm luôn được đề cập thường xuyên, song có rất nhiều người sử dụng thang nhôm vẫn đang rất thờ ơ, sử dụng một cách chủ quan và không quan tâm gì đến các yếu tố an toàn cho bản thân và người xung quanh. Điều này đã gây ra nhiều tai nạn lao động khi dùng thang nhôm mà nếu tìm hiểu kỹ chắc hẳn sẽ hạn chế được những rủi ro không đáng có này. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến những lưu ý khi sử dụng thang chữ A – một loại thang mà hiện nay được đa số người tiêu dùng mua và sử dụng.
Điều đầu tiên cần ghi nhớ khi bạn muốn sử dụng thang nhôm chữ A, đó là phải đảm bảo bề mặt chứa thang không gập gềnh và không bị lún. Nếu điều kiện nơi làm việc của bạn không đáp ứng được yêu cầu đầu tiên này thì bạn không nên chọn mua thang nhôm chữ A cho công việc của mình.
Đảm bảo điều kiện làm việc an toàn khi sử dụng thang nhôm
 
Đảm bảo điều kiện làm việc an toàn khi sử dụng thang nhôm
Một chiếc thang nhôm chữ a khi sử dụng cần mở hoàn toàn và khóa an toàn chắc chắn. Tuyệt đối không sử dụng thang nhôm chữ A khi chốt khóa an toàn không còn hoặc không thể chốt được.
Để hạn chế tình trạng tai nạn thang và đảm bảo an toàn, người sử dụng chỉ nên làm việc ở vị trí gần giữa các bậc thang. Các bậc thang nên để gần vị trí bạn làm việc để không phải với khi đứng trên thang. Tuyệt đối không được đứng trên thang và cố gắng di chuyển thang. Không được tăng chiều cao cho thang nhôm chữ A bằng cách kê chân thang hoặc chồng thêm thang nọ vào thang kia.
Chỉ sử dụng thang nhôm chữ A khi thang còn đầy đủ các bộ phận, nhất là bộ phận chân đế thang. Chất liệu chân đế thang thường được làm bằng cao su chống trượt, nếu miếng cao su này bị mòn quá hoặc bị rơi ra thì bạn nên thay ngay trước khi sử dụng lần sau.
Không được kê chân thang lên để tăng chiều cao cho thang
Không được kê chân thang lên để tăng chiều cao cho thang
 
Để tránh mất thăng bằng, người sử dụng thang nhôm chữ A không được đứng trên bậc thứ 2 trên cùng thang. Không bao giờ được đứng trên bậc cao nhất của thang. Khi lên thang hoặc xuống thang, luôn duy trì 3 điểm tiếp xúc với thang và cơ thể bạn cần đối diện với các bậc thang. Không cố gắng để dùng cả hai tay xách đồ khi đang di chuyển trên thang.
Không bao giờ được đứng trên bậc cao nhất của thang
 
Không bao giờ được đứng trên bậc cao nhất của thang
Nếu thang của bạn được thiết kế dành cho 2 người sử dụng thì bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi bắt đầu sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi làm việc. Bạn không nên lấy thang dành cho một người để sử dụng cho công việc cần 2 người trên thang một lúc.
Bên cạnh đó, để an toàn trong quá trình làm việc, bạn cần phải chọn mua chiếc thang nhôm có chiều cao phù hợp với yêu cầu của công việc, đồng thời phải thường xuyên kiểm tra và bảo trì, sửa chữa các lỗi của thang để đảm bảo việc sử dụng thang không xảy ra vấn đề gì ngoài ý muốn.
Kết nối tiêu dùng là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm thang nhôm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.