Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

9 Cách Giúp Phát Triển Cả Thể Lực Và Trí Tuệ Cho Trẻ

Năng lượng và sự tò mò làm những đứa trẻ luôn muốn thử những điều mới lạ. Các bậc phụ huynh có thể giúp các bé bằng cách đưa ra một số công việc đòi hỏi có chút kỹ năng cơ bản để khơi gợi sự tò mò, thu hút sự thích thú của các bé. Hơn nữa, với những hoạt động này các bậc cha mẹ sẽ có nhiều thời gian tham gia cùng các con của mình để thấu hiểu và tạo kỉ niệm với các bé đấy. Trong bài viết dưới đây, Ketnoitieudung.vn xin giới thiệu  một số cách thu hút sư quan tâm của các bé đến các phụ huynh tham khảo. Những công việc đơn giản nhưng sẽ rất có ích và cũng khá thú vị.
 
kids diy


1.  Chà nhám mặt gỗ

Chà nhám là một công việc tưởng như bình thường, những đối với những đứa bé thì đây là một công việc hết sức thú vị. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần đưa cho các bạn nhỏ một khối chà nhám và một miếng gỗ nhỏ, bạn sẽ bất ngờ khi thấy chúng có thể ngồi hàng giờ chỉ để làm một công việc như vậy. Nhưng bạn đừng nghĩ rằng điều đó là vô ích, biết đâu lại sáng tạo ra gì đó mà chúng gọi là "kiệt tác" đấy!

 
sanding

2.  Giới thiệu về thước đo độ nghiêng

Bạn giới thiệu cho các bé về thước đo độ nghiêng với mục đích dạy các bé biết cách để thẳng tác phẩm nghệ thuật hay hình ảnh của mình bằng cách sử dụng đến thước đo loại này.

 
torpedo level

3.  Dùng băng đo lường

Dạy trẻ cách đọc và sử dụng một băng đo lường. Yêu cầu các bé thực hiện đo đạc khắp nhà và ghi chép cẩn thận vào một cuốn sách. Với cách này, bạn vừa dạy cách tính toán trong thực tế và cách trình bày một vấn đề trên giấy rồi đấy.

Chú ý: Bạn có thể sử dụng các loại băng đo có chất liệu bằng nhựa hoặc vải để tránh gây thương tích cho các bé khi dùng băng đo bằng thép.

 


4.  Giúp bạn giữ chân thang ổn định

Hãy để bé giữ chân thang nhôm khi bạn sử dụng thang nhôm 
chữ a hoặc thang ghế (loại thang này an toàn khi sử dụng cùng các bé nhé!) làm một công việc trên cao. Cho dù bạn có cần sự giúp đỡ hay không nhưng khi được bạn nhờ giúp đỡ, các bé sẽ cảm thấy như là một thành viên quan trọng để tham gia một việc " trọng đại" và suy nghĩ về an toàn khi làm nhiệm vụ.
 

5. Dùng tua vít để vặn ốc vít

Việc lắp vít vào, tháo vít ra cũng khiến các bé cảm thấy thích thú đấy. Có rất nhiều vật dụng hàng ngày cần đến ốc vít để cố định. Dạy bé cách sử dụng một tua vít nhỏ là rất hợp lý. Bé có thể tự sửa một chiếc xe đồ chơi bị lỏng vít, hay tháo chiếc xe ra để xem cấu tạo của xe mà không gây hư hại nhiều cho vỏ ngoài của chiếc xe đồ chơi đó. Bạn dạy các bé cách sử dụng tua vít như thế nào là đúng cách và những nguy hiểm nếu đùa nghịch với chúng, để các bé thấy được tầm quan trọng về việc làm của mình.


 

6. Sơn cửa, tường, hay những vật dụng cần làm mới khác.

Chắc hẳn đứa trẻ nào cũng thích vẻ và tô màu. Nếu đưa một cây cọ cho trẻ, chúng sẽ biết làm những gì với cây cọ đấy. Hãy để các bé tham gia vào việc chọn lựa màu sơn, chuẩn bị sơn và dọn dẹp. 

 
painting

7. Sắp xếp hộp công cụ

Các bé có thể giúp bạn sắp xếp lại các dụng cụ cầm tay vào hộp dụng cụ. Đây cũng là lúc bạn dạy cho các bé biết về các dụng cụ mà bạn đang có, điều này sẽ giúp các bé nhờ lâu hơn về những dụng cụ và công dụng của chúng.

 
toolbox


8. Sử dụng bơm

Bơm hơi vào lốp xe đạp là một công việc đơn giản mà bất kì đứa trẻ nào cũng có thể học cách làm. Nó dạy cho các bé cách duy trì những vật dụng riêng của mình (điển hình là xe đạp).

 

9. Dọn dẹp khu vườn

Những công việc đơn giản như cắt cỏ dại hay nhặt bỏ đá từ bãi cỏ có thể mang lại rất nhiều niềm vui cho các bé hiếu động. Những công việc sẽ giúp trẻ bắt đầu sớm với những việc chăm sóc mái ấm sau này.

 
weeds

Trên đây là 9 công việc đơn giản trẻ có thể tự làm giúp trẻ phát triển cả về thể lực lẫn trí não.
 
Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điện , dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.