Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Máy đo khoảng cách Bosch sai số có phải do lỗi kỹ thuật?

Máy đo khoảng cách được sử dụng để đo khoảng cách chuyên dụng trong công tác trắc địa với nhiều tính năng chuyên sâu giúp công việc đo đạc nhanh chóng.  Tuy nhiên, kết quả đo khi nhận được đôi khi sai số quá nhiều và khác nhau cho mỗi lần đo. Vậy máy đo khoảng cách Bosch sai số có phải do lỗi kĩ thuật hay không?

Máy đo khoảng cách Bosch

1. Máy đo khoảng cách Bosch bằng laser là gì?

Máy đo khoảng cách Bosch bằng Laser là thiết bị cầm tay sử dụng tia Laser để đo khoảng cách giữa 2 vật hoặc từ vị trí đứng đến 1 vật bất kỳ nằm trong khoảng đo của máy. Máy đo khoảng cách Bosch cũng như sản phẩm máy khoan Bosch hay máy mài Bosch, đều là một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu nổi tiếng Bosch.
máy đo khoảng cách bosch
Máy đo khoảng cách Bosch sai số có phải do lỗi kỹ thuật?
Máy đo khoảng cách Bosch sử dụng tia laser để do đạc
Trong thời đại công nghệ điện tử như hiện nay, việc sử dụng một cuộn thước dây và kéo đo với khoảng cách trên 30m, không còn là một điều quá khó. Với máy đo khoảng cách laze, nguyên lý đo dựa trên thời gian đi và về của tia laze sẽ giúp việc đo đạc ngày một chính xác và hiệu quả hơn. Máy đo khoảng cách Bosch với thiết kế đơn giản hóa, người sử dụng sẽ cảm thấy rất dễ dàng trong việc sử dụng thiết bị.

Cách thức vận hành của Máy đo khoảng cách tia Laser như thế nào?

Người sử dụng chiếu tia Laser vào một vật, ví dụ như bức tường, cột trụ v.v Sau đó người dùng khởi động hệ thống đo và khoảng cách đến điểm màu đỏ sẽ được hiển thị trên màn hình của máy.

Những người thường phải sử dụng máy đo khoảng cách bằng Laser là ai?

Người thường xuyên phải dùng máy đo khoảng cách Bosch bằng Laser thường là: thợ lắp máy, chuyên gia đánh giá bất động sản, nhà thầu, kiến trúc sư, kỹ thuật viên sân khấu, họa sĩ, thợ ống nước…
máy đo khoảng cách Bosch
Máy đo khoảng cách Bosch sử dụng trong xây dựng

Ưu điểm của máy đo khoảng cách Bosch:

+ Tiết kiệm thời gian: Việc đo khoảng cách ở các khu vực đông đúc sẽ thuận tiện hơn, cho dù đo khoảng cách với đồ nội thất, thiết bị, cây xanh,…đều được tiết kiệm thời gian một cách tối đa. Đặc biệt khoảng cách càng dài thời gian đo càng được rút ngắn.
+ Độ chính xác cao: máy đo khoảng cách tia laser đưa ra kết quả chuẩn xác, 2 điểm đo đều được đo thẳng chứ không hề bị uốn cong.
+ Ngăn ngừa lỗi
+ Đo được tất cả các vị trí khó tiếp cận
+ An toàn.

2. Máy đo khoảng cách Bosch sai số có phải do lỗi kỹ thuật?

Việc sai số khi sử dụng máy đo khoảng cách Bosch hoàn toàn không phải do lỗi kỹ thuật do người dùng đã sử dụng không đúng cách. Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng máy đo khoảng cách Bosch để tránh lỗi kỹ thuật.
  • Tuyệt đối không để tia laser hướng về phía người, không nhìn vào tia laser trực tiếp hoặc qua phản chiếu.
  • Nếu chẳng may tia laser hướng vào mắt, bạn phải nhắm mắt lại và ngay lập tức xoay đầu để tránh tia laser.
  • Chỉ được vận hành bởi các kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, tránh giao máy cho người không chuyên gây nguy hiểm.
  • Hiệu chỉnh, cài đặt máy cẩn thận trước khi đo để đảm bảo tính chính xác trong công tác đo đạc và tính khoảng cách.
máy đo khoảng cách Bosch
Sử dụng máy đo Bosch đúng cách tránh sai số nhiều khi tính kết quả
Bên cạnh đó bạn có thể kiểm tra độ chính xác của máy đó qua các cách sau
Độ chính xác của đo khoảng cách có thể kiểm tra như sau:
  • Chọn một khu vực cố định, không thay đổi để đo, có chiều dài khoảng từ 1 đấn 10 m; chiều dài của khu vực này phải được biết rõ chính xác (vd. chiều rộng của một căn phòng hay một khung cửa). Khoảng cách đo phải ở bên trong nhà; bề mặt mục tiêu để đo phải nhẵn và phản chiếu tốt.
  • Đo khoảng cách 10 lần tiếp nối nhau. Độ lệch của từng lần đo riêng lẻ từ giá trị trung bình không được vượt quá ±2 mm (tối đa). Ghi chép các lần đo để bạn có thể so sánh độ chính xác của chúng ở một thời điểm sau đó.
Sau khi đã nắm bắt rõ các nguyên tắc vận hành nêu trên, các bạn chỉ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, thao tác theo đúng hướng dẫn sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây sai số cũng như không gây hư hại cho máy.
Trước khi mua máy đo khoảng cách bạn cần xác định rõ mục đích công việc của mình là gì, yêu cầu như thế nào về công suất để chọn được lựa sản phẩm thích hợp. Tránh mua máy có công suất nhỏ hoặc lớn hơn nhiều so với yêu cầu công việc thực tế gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Nếu bạn có gì thắc mắc, hãy liên hệ với Kết Nối Tiêu Dùng để được giải đáp và tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, tại Kết Nối Tiêu Dùng, bạn cũng có thể tham khảo về các sản phẩm máy đo khoảng cách cũng như những sản phẩm khác của Bosch như: máy khoan pin Bosch, máy cắt Bosch, máy mài Bosch,...
Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
Hoặc truy cập website www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp nhu cầu.
Có thể bạn quan tâm:

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.