Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Bệnh alzheimer và cách chăm sóc người bệnh alzheimer

Bệnh Alzheimer là gì ?
Bệnh Alzheimer là một bệnh thoái hóa não nguyên phát, căn nguyên chưa rõ ràng, biểu hiện lâm sàng bằng trạng thái mất trí tiến triển, không phục hồi, thường khởi phát ở lứa tuổi trên 65.
Alzheimer ( AD) là một bệnh thoái não nguyên phát, một tình trạng gây ra những thay đổi bất thường trong não ảnh hưởng đến bộ nhớ và khả năng tâm thần. Alzheimer là một căn bệnh, không phải là phần bình thường của sự lão hóa. ( xem thêm phòng tập vật lí trị liệu)
Mất trí nhớ là triệu chứng đầu tiên của bệnh. Khi bệnh tiến triển, mất khả năng lý luận, ngôn ngữ, khả năng đưa ra quyết định, và những kỹ năng quan trọng khác, dần dần làm cho chiều hướng cuộc sống cần phải có sự giúp đở của những người khác, như là thành viên trong gia đình hoặc bạn bè. 
Thỉnh thoảng thay đổi khó khăn trong tính cách và hành vi. Bệnh Alzheimer tạo ra những thách thức thực sự cho người chẩn đoán và những người đảm nhận trách nhiệm chăm sóc. Điều này không có nghĩa sẽ không có niềm vui và nụ cười. AD thường dần dần phát triển, dành thời gian để điều chỉnh kế hoạch, chẩn đoán trước, và dành nhiều thời gian bên nhau.( xem thêm tập vật lí trị liệu cho người bị tai biến)
Trầm trọng hơn theo thời gian
Bệnh Alzheimer’s trầm trọng hơn theo thời gian và cuối cùng gây tử vong. Mặc dù các triệu chứng có thể rất khác nhau, nhưng vấn đề đầu tiên mà nhiều người nhận thấy là tính hay quên đủ nghiêm trọng để ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của người bệnh khi họ ở nhà, tại nơi làm việc hay lúc tận hưởng sở thích riêng. 
Những triệu chứng khác bao gồm lú lẫn, đi lạc ở những nơi quen thuộc, để đồ đạc không đúng chỗ và gặp khó khăn khi nói và viết.
Cách chăm sóc người bệnh Alzheimer
Bệnh Alzheimer không thể chữa trị được và dần dần nó sẽ làm cho người bệnh không có khả năng đáp ứng những nhu cầu riêng của họ, cho nên việc chăm sóc phải được quản lý chặt chẽ trong quá trình của bệnh. Trong giai đoạn đầu và giữa, sửa đổi môi trường sống và lối sống có thể tăng tính an toàn cho bệnh nhân và giảm gánh nặng cho người chăm sóc. Bệnh nhân có thể không có khả năng tự ăn uống , do đó, yêu cầu thực phẩm được cắt thành từng miếng nhỏ hoặc nghiền. Khi nuốt sẽ rất khó khăn, cho nên phải sử dụng các ống dẫn thức ăn. Trong trường hợp này, hiệu quả y tế và đạo đức của việc nuôi bệnh là một yếu tố quan trọng của những người chăm sóc và các thành viên trong gia đình. Khi bệnh tiến triển, các vấn đề y tế khác nhau có thể xuất hiện, chẳng hạn như bệnh răng miệng, loét áp lực, suy dinh dưỡng, các vấn đề vệ sinh, da, hô hấp, hoặc nhiễm trùng mắt. Chăm sóc cẩn thận có thể ngăn chặn chúng.
Xem thêm các chủ đề:

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.