Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

8 Dụng cụ cần thiết cho chuyến đi phượt của bạn

Đi phượt bằng xe máy đang được xem trào lưu của giới trẻ, cho những ai thích khám phá, ưa mạo hiểm. Bên cạnh hành trinh chinh phục bản thân thì phượt cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Vì thế, trước khi bắt đầu cuộc hành trình của mình ngoài việc mang theo các vật dụng cần thiết, giấy tờ cá nhân thì các ” phượt thủ” cũng không nên quên mang theo bên mình các dụng cụ sửa chữa cần thiết.
 
1. Kìm
 
Kìm là một dụng cụ cực kì quan trọng giúp cho bạn có thể cắt dây kim loại, giữ các chi tiết, và dễ dàng rút các vật thể chẳng hạn như một chiếc đinh găm vào lốp xe. Bạn có thể chọn mua các dụng cụ cầm tay, thang rút nhôm, máy hànmáy khoanxe đẩy hàng đa năng tại Kết Nối Tiêu Dùng
 
2. Bộ vá lốp/săm xe
 
Đây là thứ không thể thiếu đối với bất kỳ nhóm phượt nào khi di chuyển đường dài. Sự cố thường gặp nhất trên đường đối với xe hai bánh là bị xịt lốp do găm phải các vật nhọn như đinh, que thép,... gây mất hơi trong lốp xe.
Một lưu ý khác là bạn cần phải trang bị bơm xe, không chỉ để sử dụng khi sửa chữa mà còn để điều chỉnh áp suất lốp giúp lưu thông an toàn.
 
3. Dụng cụ đa năng 
 

 
Dụng cụ đa năng với tiêu chí nhỏ gọn có thể mang theo bên mình bất cứ đâu, giúp bạn có thể giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng.
 
4. Tua vít (tuốc-nơ-vít) hay đầu khóa lục giác
 
Tuốc-nơ-vít và đầu khóa lục giác là dụng cụ quan trọng để bạn mở phần thân vỏ xe và tiếp cận các hệ thống bên trong như điện, động cơ,...
 
Dụng cụ này có hai loại 4 cạnh và 2 cạnh tương ứng với hai loại vít thông dụng được sử dụng trên xe máy phổ thông hiện nay.
Với thiết kế thân vỏ nhựa, vít bắt thông thường loại này được sử dụng trên đại đa số các mối bắt trên hệ thống thân vỏ, đồng nghĩa với việc bạn có thể mở hệ thống vỏ nhựa quây để tiếp cận với các chi tiết vận hành bên trong xe như động cơ hay hệ thống điện một cách dễ dàng hơn.
Tua vít cũng có kích thước cỡ đầu vít theo tiêu chuẩn, bạn cần lưu ý lựa chọn đúng theo tiêu chuẩn của vít sử dụng trên xe của mình. Đừng nên tiết kiệm tiền mua những chiếc tua vít đểu bởi đặc tính vặn xoáy tác động vào cạnh đầu vít có thể khiến vít bị hỏng nếu sử dụng không đúng chủng loại tua vít hay tua vít có chất lượng thấp. Không chỉ hỏng đầu tua vít, chúng còn làm hỏng chính đầu vít trên xe của bạn.
 
5. Đèn pin
 
Bạn nên lựa chọn loại đèn pin sử dụng bóng Led với khả năng chiếu sáng tốt và tiết kiệm điện năng. Nếu xe gặp sự cố giữa đường trong những chuyến đi đêm, hẳn bạn hiểu sự cần thiết của một chiếc đèn pin, đặc biệt khi bạn ở một nơi heo hút nào đó hay giữa đỉnh đèo vắng người qua lại. Đèn pin dùng công nghệ bóng LED với khả năng chiếu sáng tốt, tiết kiệm pin và chống chọi tốt với điều kiện thời tiết cùng độ bền hơn hẳn so với đèn pin bóng sợi đốt.
 
6. Kìm tuốt điện, băng dính điện
 
Một chiếc kìm tuốt điện đa năng sẽ giúp bạn xử lý hệ thống điện trên xe khi gặp sự cố. Những nguyên nhân hàng đầu gây sự cố khi di chuyển với phương tiện như xe máy đến từ hệ thống điện và các tác nhân bên ngoài. Vì vậy, nếu có kiến thức cơ bản về điện như cách đi dây, quy định các màu dây của hệ thống, thì bạn cũng nên trang bị một bộ dụng cụ sửa chữa điện cơ bản bao gồm một kìm tuốt dây điện và băng dính điện.
 
Kìm tuốt dây điện được thiết kế tích hợp đủ các chức năng cho việc sửa chữa đường điện cơ bản như tuốt dây an toàn, kìm bóp, kẹp mở các đầu giắc nối,... còn băng dính điện giúp bạn bảo vệ các mối nối điện hở, tránh tiếp xúc với các nguồn khác gây chập cháy khi vận hành.
Cần lưu ý rằng bạn còn cần mang theo đủ số lượng dụng cụ để tháo lắp các chi tiết hệ thống điện của thân xe.
 
7. Tẩu mở bugi và bugi dự phòng
 
Tẩu mở bugi là một dụng cụ cần được ưu tiên mang theo khi đi chơi xa, dụng cụ này thường được trang bị trong túi dụng cụ theo xe của bạn
Nếu bạn không có nhiều kiến thức về sửa chữa, thì câu nói đúc kết "thứ nhất là hỏng bugi, thứ hai là hỏng cái gì bên trong" tưởng như đùa cợt này chính là chìa khóa cần nhớ nằm lòng.
Lỗi vặt hay gặp, khó nhất và là cơn ác mộng kinh hoàng nhất khi đi phượt với xe máy là xe chết máy đột ngột giữa đường. Quy trình kiểm tra đơn giản của lỗi này bắt đầu từ việc kiểm tra lượng xăng, nếu xăng còn mà xe không thể khởi động thì việc tiếp theo bạn cần mở bugi xe để kiểm tra. Đây cũng chính là lý do mà trong bộ phụ tùng sửa chữa đơn giản đi kèm với xe luôn có trang bị tẩu mở bugi này.
Động cơ đốt trong 4 kỳ cơ bản hoạt động chính là dựa vào khả năng đánh lửa của bugi. Sau khi tháo bugi với tẩu bugi, bạn có thể kiếm tra dây dẫn điện của bugi và kiểm tra bugi. Cách đơn giản nhất là mang theo một chiếc bugi mới với giá chỉ vài chục nghìn đồng, thay thế và thử nghiệm bởi trong quá trình hoạt động với quãng đường dài, bugi đã cũ có khả năng chết điện cực do phải vận hành liên tục quá lâu hoặc tuổi thọ đã hết. Thao tác đơn giản này có thể là cứu cánh hàng đầu dành cho bạn khi đi phượt với xe máy.
 

 
Với một chiếc mở lết có khả năng vặn mở nhiều cỡ ốc, sẽ không cần những chiếc cờ-lê lỉnh kỉnh.

 Một chiếc mỏ lết với khả năng vặn mở, xiết nhiều cỡ ốc hẳn nhiên sẽ là một người bạn đường hữu ích. Quả thực nếu với kiến thức thông thường trong việc sửa chữa, chiếc mỏ lết gần như có thể giúp bạn mọi thao tác đơn giản tháo lắp thông thường để tiếp cận các hệ thống cần sửa chữa như mở ốc xiết trục càng trước, sau để thay săm, hay vặn, chỉnh gương.

Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm thang nhôm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.