Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Sử dụng thang nhôm thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp

Trong các hộ gia đình hay các khu chung cư nếu không may xảy ra các trường hợp cháy nổ, hỏa hạn,…thì cần phải có những lối thoát hiểm hay những dụng cụ cần thiết để sơ tán mọi người đến nơi an toàn. Một trong số những dụng cụ thường được trang bị và sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp đó là thang nhôm thoát hiểm. Vậy nên lựa chọn thang nhôm thoát hiểm như thế nào và nó được sử dụng ra sao trong các trường hợp nguy cấp?
Hỏa hoạn xảy ra ở các khu chung cư
Hỏa hoạn xảy ra ở các khu chung cư
1. Lựa chọn thang nhôm thoát hiểm
-Điều đầu tiên cần chú ý khi chọn thang nhôm thoát hiểm là tính ổn định và có chốt an toàn. Chốt an toàn sẽ giúp bạn đứng vững, giúp thang có thể tựa vào bậu cửa sổ, cửa ra vào, cầu thang hay lan can nhà.  Hơn nữa khóa thang giúp ổn định bậc thang cho phép hai người có thể đứng trên một thang cùng một lúc.
-Chiều cao của thang thoát hiểm gia đình khoảng 2-7m, tùy thuộc vào độ cao của ngôi nhà cũng như độ tuổi của các thành viên trong gia đình. Thang nhôm thoát hiểm cho các khu chung cư, có chiều cao khoảng 12m, các loại thang này thường có trọng lượng khá lớn.
-Lựa chọn thang có chất lượng, thiết kế chắc chắn, dễ dàng tháo lắp và di chuyển để đảm bảo an toàn khi sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.
Lựa chọn thang nhôm thoát hiểm phù hợp
Lựa chọn thang nhôm thoát hiểm phù hợp
2. Cách sử dụng thang nhôm thoát hiểm
-Mỗi gia đình nên có một kế hoạch thoát hiểm trong trường hợp có hỏa hoạn hay các trường hợp khẩn cấp khác. Tất cả các thành viên trong gia đình đều phải biết về kế hoạch này và nơi để các thiết bị cứu hộ cũng như thoát hiểm. Hãy định trước điểm tập trung tại một nơi an toàn bên ngoài nhà, nơi mà mọi người có thể tập trung ở đó và để kiểm tra số người trong gia đình đã thoát ra ngoài hết chưa.
-Hãy dạy cho con bạn một số kỹ năng cơ bản, cả khi bé chỉ mới tập đi. Với trẻ nhỏ, bạn có thể đánh dấu vị trí của các lối thoát bằng bức tranh hoặc các ký hiệu vui. Nên thường xuyên kiểm tra các lối thoát hiểm từ mỗi giường và mỗi phòng. Nếu lối ra thứ hai là một cửa sổ, thì nó nên được sẵn sàng để mở ra khi cần.
-Hãy tạo một lối thoát hiểm an toàn. Khi nhà bị lửa tấn công thì suy nghĩ duy nhất là tìm cách thoát ra khỏi nhà càng nhanh càng tốt. Đừng chần chừ cố lấy cho bằng được những thứ quan trọng trong nhà. Nán lại để gọi điện thoại cho đội cứu hỏa chỉ lãng phí thời gian quý báu thoát ra khỏi đám cháy. Tốt nhất là cố thoát ra ngoài, rồi sau đó gọi nhờ điện thoại của người hàng xóm hoặc nhờ họ gọi.
-Nếu nhà bạn có hai lầu trở lên, hãy mua thang rút nhôm nhẹ để có thể mang vác, di chuyển được, không nên dùng thang gỗ vì là vật liệu bắt lửa và thang thủy tinh vì trọng lượng nặng.  Khi gặp sự cố, bạn có thể thoát ra bằng cửa sổ mà không sợ bị ngã, nhưng cũng phải chắc rằng mọi người trong nhà đều phải biết chỗ để thang và làm cách nào để sử dụng nó.
Xem thêm về sản phẩm thang rút Nikawa NK 38
-Nếu bạn sống trong tòa nhà cao tầng hoặc khu chung cư, khi có đám cháy, đừng bao giờ di chuyển xuống dưới đất bằng thang máy vì bạn biết rõ tình trạng hỗn loạn khi có sự cố, và bạn dễ bị mắc kẹt trong thang máy do bị cúp điện. Trước khi mở tung cửa chính nên kiểm tra tay cầm của cánh cửa xem nó có quá nóng không. Nếu tay cầm bị nóng do ngọn lửa đang bùng lên dữ dội ở phía sau, hãy thoát ra bằng cửa khác. Những người sống ở lầu một có thể dùng thang nhôm rút thoát ra ngoài bằng cửa sổ. Đối với những người sống ở các tầng trên, tuy không thể nhảy xuống đất qua cửa sổ nhưng có thể chui ra ngoài, đứng tránh lửa trên mái vòm và dễ dàng được nhân viên cứu hỏa tìm thấy.
Kết nối tiêu dùng là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm thang nhôm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.