Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Nguyên tắc sử dụng máy cắt sắt cầm tay an toàn

Khi sử dụng những dụng cụ điện, đặc biệt là máy cắt cầm tay, bạn cần đặc biệt chú trọng đến những nguyên tắc sử dụng để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Vậy những nguyên tắc đấy là gì cùng Kết Nối Tiêu Dùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

1. Mang đồ bảo hộ khi sử dụng máy cắt sắt là điều tất yếu

Đây là một trong những nguyên tắc an toàn đầu tiên cần được tuân thủ dù ở bất kì một ngành nghề công nghiệp nào. Bạn cần luôn luôn mang theo đồ bảo hộ lao động cá nhân như: găng tay, bịt tai, đặc biệt là kính mắt để bảo vệ đôi mắt của mình trước những tia lửa khi thực hiện cắt sắt.
Nguyên tắc sử dụng máy cắt sắt cầm tay an toàn
Mang đồ bảo hộ khi sử dụng máy cắt sắt là điều tất yếu

2. Đảm bảo máy đã tắt hoàn toàn khi dịch chuyển

Trước khi bạn muốn di chuyển vị trí máy cắt và cắm nguồn điện, hãy đảm bảo máy được đã tắt và ngừng chuyển động hoàn toàn. Có rất nhiều sự cố gây thương tổn cho người dùng xảy ra chỉ vì nhiều người quá sơ ý di chuyển máy cắt sắt ngay khi mới ngắt nguồn điện hoặc quên mắt máy sau khi sử dụng xong.
Nguyên tắc sử dụng máy cắt sắt cầm tay an toàn - 2
Đảm bảo máy đã tắt hoàn toàn khi dịch chuyển

3. Chú ý môi trường sử dụng máy

Đặc thù của công việc cắt sắt là sẽ tạo ra tia lửa, tùy thuộc vào loại máy, vật liệu,… mà tia lửa nhiều hay ít, nhưng nhìn chung vẫn sẽ có tia lửa xuất hiện. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn không nên sử dụng máy tại những khu vực dễ cháy nổ, nhiệt độ cao, có dầu nhớt hay ẩm ướt (vì dễ dẫn đến tình trạng rò rỉ điện). Hãy sử dụng máy ở những nơi khô ráo và thoáng mát, dễ vận hành.
Nguyên tắc sử dụng máy cắt sắt cầm tay an toàn
Đặc thù của công việc cắt sắt là sẽ tạo ra tia lửa nên hãy sử dụng máy ở những nơi khô thoáng

4. Thực hiện đúng các bước hướng dẫn sử dụng an toàn máy cắt sắt

Hướng dẫn chỉnh góc muốn cắt:
  • Kẹp chặt vật gia công sao cho phù hợp với kích thước của vật cần gia công
  • Cầm tay nắm và kéo xuống từ từ
  • Cắt vật gia công với lực gia tải đồng đều
  • Tắt máy và đợi đến khi đĩa cắt dừng lại hoàn toàn mới được di chuyển máy.
Hướng dẫn kẹp cố định vật liệu gia công:
  • Vật liệu gia công cần được kẹp chặt, cố định để không bị văng, bắn ra trong quá trình vận hành máy nguy hiểm cho người thợ.
  • Với những vật liệu quá nhỏ, không kẹp được thì không được cắt, còn vật gia công dài phải được đệm lót hay kê đỡ phần đầu còn trống.
  • Để kẹp cố định vật gia công trước tiên bạn đặt vật gia công tựa vào chắn định góc 7, tiếp tới vặn trục kẹp vặn 8 áp sát vào vật gia công và kẹp chặt vật gia công lại bằng tai hồng của trục kẹp vặn 10.
Nguyên tắc sử dụng máy cắt sắt cầm tay an toàn
Vật liệu gia công cần được kẹp chặt cố định để không bị văng, bắn ra trong quá trình vận hành
 Hướng dẫn điều chỉnh góc cắt:
  • Để điều chỉnh góc cắt bạn cần điểu chỉnh góc trong phạm vi từ 0° đến 45° nhờ thước đo góc vuông chặn định góc 7 với các vạch chia thích hợp. 0° và 45° vị trí được đặt tương ứng ở cữ chặn cuối.
  • Để điểu chỉnh góc theo yêu cầu, chỉ cẩn nới lỏng các đinh ốc hãm 13 của cữ chặn góc bằng khóa đầu lục giác đi kèm 14 (8 mm). Sau đó điều chỉnh góc muốn có và siết chặt cả hai vít khóa 13 lại như trước.
 

5. Bảo quản và vệ sinh máy cắt sắt đúng cách

Ngoài việc sử dụng máy đúng cách, để máy cắt sắt của bạn luôn được bền đẹp và sử dụng lâu dài bạn cần biết cách vệ sinh và bảo quản đúng cách. Sau đây sẽ là hướng dẫn để bạn có thể thực hiện:
  • Sử dụng máy cắt sắt theo đúng loại theo đúng ứng dụng của bạn.
  • Sau khi sử dụng thiết bị cần làm sạch các kẽ thông gió bằng một cọ mềm hoặc có thể sử dụng máy thổi gió thổi sạch các khe thông gió thường xuyên và lắp đặt thiết bị ngắt mạch tự động.
  • Kiểm tra định kỳ máy xem các bộ phận chuyển động có bị sai lệch hay kẹt, các bộ phận bị rạn nứt và các tình trạng khác có thể ảnh hưởng đến sự vận hành của máy. Nếu bị hư hỏng, phải sửa chữa máy trước khi sử dụng
  • Bảo quản các dụng cụ cắt có cạnh cắt bén làm giảm khả năng bị kẹt và dễ điều khiển hơn.
Nguyên tắc sử dụng máy cắt sắt cầm tay an toàn
Bảo quản và vệ sinh máy cắt sắt đúng cách

6. Mua máy cắt sắt chính hãng

Một trong những nguyên nhân gây ra những tai nạn khi sử dụng dụng cụ điện là mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, không chính hãng. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn khi sử dụng dụng cụ điện, đặc biệt là máy cắt sắt, bạn cần chú trọng ở khâu lựa chọn sản phẩm. Hãy đến những nơi bán uy tín để mua được sản phẩm máy cắt sắt giá rẻ mà chất lượng, chính hãng.
Nguyên tắc sử dụng máy cắt sắt cầm tay an toàn
Lựa chọn nơi bán uy tín mua máy cắt sắt chính hãng với giá rẻ
Tuy rằng việc thực hiện những nguyên tắc trên không thể chấm dứt được tình trạng tai nạn trong quá trình thực hiện công việc cắt sắt tuy nhiên nó sẽ giúp bạn giảm thiểu những nguy hiểm thường xảy ra. Vì vậy, bạn cần cẩn trọng và không nên chủ quan khi làm việc. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy cắt sắt, hãy vào Kết Nối Tiêu Dùng để tham khảo các sản phẩm và được tư vấn chọn loại phù hợp nhé.
Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
Hoặc truy cập website https://www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp nhu cầu.
Xem thêm về:

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.