Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Sử dụng máy cắt cỏ an toàn, đừng bỏ qua 10 "nguyên tắc vàng" này

Máy cắt cỏ là người bạn đồng hành của bất cứ mảnh vườn vào trong việc dọn dẹp sạch cỏ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, tai nạn lao động rất dễ xảy ra khi dùng máy cắt cỏ. Để sử dụng máy cắt cỏ an toàn, đừng bỏ qua 10 “nguyên tắc vàng” này nhé.
Lưu ý 10 nguyên tắc vàng khi dùng máy cắt cỏ cầm tay

1/ Luôn kiểm tra máy trước khi dùng

Trước khi sử dụng máy cắt cỏ cần kiểm tra bao quát các bộ phận như ốc gắn lưỡi hay các khớp bôi trơn có được chắc chắn để hoạt động hay không. Việc gặp một vài hư hỏng đối với các bộ phận, nhất là bộ phận trực tiếp thực hiện việc cắt cỏ sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng. (Tham khảo: máy cắt cỏ cầm tay Honda)
Sử dụng máy cắt cỏ an toàn, đừng bỏ qua 10
Kiểm tra máy cắt cỏ cầm tay Honda trước khi sử dụng

2/ Chuẩn bị đầy đủ thiết bị bảo hộ và máy móc

Hãy chuẩn bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ như quần dài, áo tay dài, các loại nón bảo hộ, và nhất là nên mang ủng khi thực hiện cắt cỏ. Máy móc dùng cho việc cắt cỏ cũng nên được chuẩn bị đầy đủ, như đã nói, để cắt những phần cỏ khác nhau quý khách hàng nên chuẩn bị các loại máy cắt cỏ khác nhau.
Sử dụng máy cắt cỏ an toàn, đừng bỏ qua 10
Cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ khi sử dụng máy cắt cỏ

3/ Xem kỹ hướng dẫn sử dụng của máy cắt cỏ

Đối với sản phẩm sau khi mua về nói chung và các loại máy móc nói riêng, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy để có thể thực hiện các bước từ khởi động đến sử dụng đạt được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra phần hướng dẫn sử dụng còn giúp ích rất nhiều trong việc bảo trì đúng cách nhằm tăng tuổi thọ cho máy.
Sử dụng máy cắt cỏ an toàn, đừng bỏ qua 10
Xem kỹ hướng dẫn sử dụng

4/ Mang bảo vệ cho tai

Công việc cắt cỏ luôn gây ra tiếng ồn, nên hãy trang bị một bộ thiết bị bảo vệ để tránh gây ảnh hưởng cho tai trong quá trình làm việc. Tuy nhiên không được nghe nhạc trong lúc đang cắt cỏ việc này sẽ gây cản trở khi máy cắt cỏ gặp sự cố và người sử dụng sẽ không thể xử lý kịp thời.
Sử dụng máy cắt cỏ an toàn, đừng bỏ qua 10
Mang bảo vệ cho tai khi dùng máy cắt cỏ

5/ Không dùng máy cắt cỏ quá lâu

Hạn chế dùng máy cắt cỏ trong thời gian quá lâu. Nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý cho chiếc máy cắt cỏ của bạn. Việc dùng máy liên tục sẽ khiến các động cơ nóng lên, gây hư hại các chi tiết làm tuổi thọ máy giảm. Lời khuyên tốt nhất là sau khi sử dụng vài tiếng hãy cho máy được nghỉ khoảng 15-20 phút rồi mới tiếp tục sử dụng.
>> Xem thêm về: máy cắt cỏ Honda
Sử dụng máy cắt cỏ an toàn, đừng bỏ qua 10
Không nên sử dụng máy cắt cỏ liên tục trong một thời gian quá lâu

6/ Đảm bảo thảm cỏ không có vật cản

Loại bỏ các loại đất đá, sỏi hoặc các vật cản trở trên thảm cỏ để việc cắt tỉa cỏ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất.

7/ Kiểm tra thùng gom cỏ của bạn

Nên kiểm tra thùng gom cỏ của bạn sau mỗi đợt cắt cỏ, nếu còn khoảng trống để có thể chứa cỏ thì cứ tiếp tục, còn nếu thùng chứa quá đầy thì đến lúc nên dọn dẹp nó.
Sử dụng máy cắt cỏ an toàn, đừng bỏ qua 10
Nên kiểm tra thùng gom cỏ của bạn sau mỗi đợt cắt cỏ
8/ Địa điểm cất máy cắt cỏ
Chọn địa điểm cất giữ máy cắt cỏ không quá gần nguồn nhiệt, không đặt trực tiếp dưới ánh mặt trời. Hãy chọn một góc kho thoáng mát và đặt chiếc máy cắt cỏ của mình vào đó.
9/ Khởi động khi không sử dụng
Dù không sử dụng nhưng thỉnh thoảng vẫn nên khởi động lại máy cắt cỏ cầm tay của bạn để tránh các hiện tượng rỉ sét thường niên hoặc máy khó khởi động.
Sử dụng máy cắt cỏ an toàn, đừng bỏ qua 10
Ngay cả khi không sử dụng bạn cũng nên thỉnh thoáng lấy máy ra khởi động

10/ Mua sản phẩm chính hãng

Nên sử dụng sản phẩm máy cắt cỏ chính hãng để có được chế độ bảo hành và hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng nhất.
Trên đây là những lưu ý để sử dụng máy cắt cỏ an toàn và nhanh chóng. Nếu bạn còn đang phân vân về giá máy cắt cỏ cầm tay cũng như mong muốn được tư vấn thêm các kỹ năng sử dụng các loại dụng cụ, hãy liên hệ ngay với Kết Nối Tiêu Dùng nhé.
Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
Hoặc truy cập website https://www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp nhu cầu.

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.