Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Mua máy khoan pin Bosch cho gia đình nên chú trọng khả năng khoan hay bắt vít hơn?

Hiện nay có rất nhiều máy khoan pin Bosch được tích hợp 2 tính năng khoan và vặn vít. Tính năng này rất hữu ích đặc biệt là cho những DIYer và sử dụng trong gia đình. Tuy nhiên, khi lựa chọn cho gia đình nên chú trọng đến tính năng nào hơn? Hay hiểu cách khác là mua máy khoan pin Bosch có tính năng vặn vít hay mua máy vặn vít có thể khoan? Cùng Kết Nối Tiêu Dùng tìm hiểu qua bài viết sau:

Mua máy khoan pin Bosch cho gia đình nên chú trọng khả năng khoan hay bắt vít hơn-0
 

1. Những khái niệm cơ bản

- Máy khoan dùng pin: là một thiết bị với một đầu mũi khoan dùng để khoan lỗ trên bề mặt vật liệu khác nhau. Loại máy này được sử dụng ở các công trường lớn, thường là các loại máy khoan động lực, máy khoan búa dùng pin để chạy thay vì dùng điện năng. Kích thước của máy khá lớn nên khi lắp mũi vặn vít vào dùng sẽ không tiện lợi cho lắm.
Mua máy khoan pin Bosch cho gia đình nên chú trọng khả năng khoan hay bắt vít hơn
- Máy bắt vít dùng pin: là một thiết bị với một đầu được thiết kế để có thể bắt những con vít vào những chất liệu khác nhau. Tuy có kích thước nhỏ gọn, dễ thay các loại đầu vặn nhưng loại máy này lại không thể dùng để khoan mà chỉ vặn vít đơn thuần.
Mua máy khoan pin Bosch cho gia đình nên chú trọng khả năng khoan hay bắt vít hơn
- Máy khoan kết hợp vặn vít dùng pin: Đây là loại máy được đa số người dùng lựa chọn và sử dụng trong gia đình. Máy vừa đảm nhiệm công việc khoan lại vừa vặn vít cực chuẩn.
Mua máy khoan pin Bosch cho gia đình nên chú trọng khả năng khoan hay bắt vít hơn

2. Phân tích điểm khác nhau

- Tính năng khoan:Khi sử dụng máy khoan để khoan: Đối với máy khoan thì dùng mũi khoan nào cũng được, miễn là mũi khoan kẹp được bởi máy khoan. Khi khoan có thể tùy chỉnh tốc độ, khi vượt quá lực khoan nó sẽ trượt và mũi khoan đứng im không khoan nữa. Tốc độ của mũi khoan sẽ phụ thuộc vào máy khoan và lực bóp công tắc. Nếu dùng mũi khoan tường thông thường thì máy khoan có 2 chế độ khoan và khoan búa mới sử dụng được. Còn nếu dùng mũi khoan chuyên dụng đa năng không cần đến chế độ này chỉ cần tốc độ đủ và lực xoay đủ là được. Thường đa số máy khoan không hỗ trợ búa nên khoan không ngọt bằng máy chuyên dụng. Để đạt được hiệu quả công việc cao nhất bạn nên biết cách sử dụng máy khoan Bosch hiệu quả và an toàn.
Mua máy khoan pin Bosch cho gia đình nên chú trọng khả năng khoan hay bắt vít hơn
Khi sử dụng máy khoan để khoan
Khi sử dụng máy bắt vít để khoan: Bạn phải sử dụng mũi khoan đầu lục giác để có thể gắn vừa phần ôm mũi vít, tốc độ khoan nhanh hơn máy bắt vít có lực đập của búa sẽ giúp khoan được gỗ dày hơn và cứng hơn. Nhưng khuyết điểm của nó là tiếng ồn khi sử dụng do tiếng đập của búa hỗ trợ lực. Nếu muốn khoan tường bằng máy bắt vít phải trang bị mũi khoan chuyên dụng đặc biệt. Ưu điểm khoan khỏe hơn và nhanh hơn máy khoan thông thường. Nếu dùng trong gia đình thì máy bắt vít khá tiện dụng và tối ưu hiệu quả.
Mua máy khoan pin Bosch cho gia đình nên chú trọng khả năng khoan hay bắt vít hơn
Khi sử dụng máy bắt vít để khoan
- Tính năng bắt vít:
Khi sử dụng máy khoan để bắt vít: Chỉ cần sử dụng đầu ba ke bắt vít để kẹp là được. Máy có thao tác chậm hơn máy bắt vít, phải xoay vặn để kẹp đầu vít. Máy chỉ dùng cơ chế xoay và xoắn không có búa để vặn vít vô. Sử dụng chế độ chỉnh lực xoắn (tua khi siết) để phù hợp với chất liệu gỗ. Sử dụng bắt vít cho các lỗ khoan mồ, gỗ mềm, mỏng. Dùng kết hợp 2 trong một số lượng ít.
Mua máy khoan pin Bosch cho gia đình nên chú trọng khả năng khoan hay bắt vít hơn
Khi sử dụng máy khoan để bắt vít
Khi sử dụng máy bắt vít để bắt vít: Thao tác rất nhanh không sợ tuật đầu bắt vít như dùng máy khoan, ngoài cơ chế xoay, lực xoắn máy còn có cơ chế đặc trưng là "búa"-"impact" để hỗ trợ đẩy vít vào trong dễ dàng hơn mà không bị tuật đầu vít. Nhờ cơ chế này máy bắt vít sẽ có lực mạnh hơn, nhanh hơn và hiệu suất cao hơn khi dùng nhiều. Máy sử dụng cho các công việc chuyên nghiệp cần đến bắt vít nhiều như: gỗ, máy tôn, vít máy...
Mua máy khoan pin Bosch cho gia đình nên chú trọng khả năng khoan hay bắt vít hơn
Khi sử dụng máy bắt vít để bắt vít

3. Nên chọn máy nào khi sử dụng trong gia đình?

Tùy vào tình huống cụ thể mà bạn lựa chọn loại sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên thông thường khi sử dụng trong gia đình chủ yếu chỉ sử dụng đến tính năng vặn vít nhiều hơn tính năng khoan. Chính vì vậy, khi lựa chọn máy khoan pin Bosch cho gia đình bạn nên lựa chọn những loại máy có tích hợp thêm tính năng vặn vít.Trên đây là một số thông tin để bạn lựa chọn máy khoan pin Bosch cho gia đình. Bạn có thể ghé Kết Nối Tiêu Dùng – một trong những đại lý Bosch tại TPHCM, để tham khảo các sản phẩm máy khoan pin Boshc chính hãng cũng như của các thương hiệu nổi tiếng khác.
Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
Hoặc truy cập website https://www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp nhu cầu
Xem thêm về các bài viết liên quan:

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.