Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Khoan bê tông nên chọn khoan búa hay khoan động lực Makita?

Máy khoan là sản phẩm không thể thiếu của bất cứ gia đình nào vì đây là dụng cụ chuyên dụng trong việc khoan lỗ, bắt vít trên tường, gỗ, thép, bê tông.... Đối với các loại chất liệu khác nhau thì sẽ có những loại máy khoan khác nhau. Chẳng hạn khi mục đích công việc của bạn là đục bê tông, bạn có thể sử dụng máy đục bê tông Makita. Vậy khi cần khoan bê tông chỉ dùng máy khoan búa Makita hay có thể dụng cả máy khoan đọng lực? Để nắm rõ hơn về tính năng của hai loại máy khoan này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Máy khoan là dụng cụ chuyên dụng để khoan lỗ hay bắt vít trên tường

1. Nguyên lý hoạt động chung của máy khoan

Cả máy khoan động lực  hay máy khoan búa Makita (máy khoan bê tông Makita) đều sinh ra lực va đập được ứng dụng cực kỳ hiệu quả trong việc khoan bê tông. Ở các loại máy khoan khác nhau thì quá trình cơ học sản sinh ra lực va đập sẽ được tạo ra bởi các bộ phận khác nhau.
Đối với máy khoan búa, bộ phận tạo ra lực là hai cái đĩa với các cạnh nhô lên giống như các cạnh trên con chip poker. Chúng giống như một chiếc đĩa trượt trên một chiếc đĩa khác, chuyển động lên xuống làm cho đầu kẹp mũi khoan sập về phía trước tạo ra lực va đập.
 
Máy khoan bê tông Makita được nhiều người tin dùng
Máy khoan động lực tạo ra sự va đập bằng một piston được điều khiển bởi một trục khuỷu. Piston này vận hành theo một xi lanh và tạo ra áp suất không khí di chuyển đẩy mũi khoan về phía trước. Lực va đập mà máy khoan động lực cung cấp mạnh hơn của máy khoan búa.
Một lợi thế khác của hầu hết các máy khoan động lực là chúng đều có ba chế độ hoạt động: chế độ khoan, chế độ khoan búa hay chỉ là chế độ búa. Thế nên, chúng cũng có thể hoạt động như một cái búa khoan mini thông thường.
 
Máy khoan động lực cung cấp lực mạnh hơn máy khoan búa

2. Máy khoan búa sử dụng mũi khoang chất liệu Cacbua

Đối với máy khoan búa Makita (khoan bê tông Makita), bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để mua mũi khoan chuyên dụng mà chỉ cần một mũi khoan thông thường là cũng có thể hoàn thành được công việc khoan bê tông. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mua các loại mũi khoan đắt hơn cho chiếc máy khoan búa của mình.
Thông thường, các loại mũi khoan này thường được chế tạo với chất liệu đầu mũi có tỉ lệ chất Cacbua lớn hơn giúp mũi khoan chắc chắn hơn và dễ dàng xuyên qua bê tông, giảm thiểu tình trạng gãy mũi khi khoan mạnh.
Sản phẩm tham khảo: Máy khoan búa 800W Makita HR2630
Được làm từ chất liệu cao cấp, máy khoan búa Makita HR2630 sở hữu cho mình độ rắn chắc, bền bỉ, không biến dạng khi chịu lực cao hay có va chạm mạnh góp phần làm tăng tuổi thọ cho sản phẩm, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm trong một thời gian dài mà không cần lo lắng về độ bền hay những hư hỏng thường gặp như khi sử dụng các sản phẩm máy khoan khác trên thị trường.

3. Máy khoan động lực sử dụng mũi khoan SDS-Plus

Ở máy khoan động lực, loại đầu kẹp mũi khoan phổ biến nhất trên các kệ hàng hiện nay là mũi khoan SDS-Plus. Đây là loại có rãnh trên thân để người dùng có thể khóa mũi khoan vào đầu kẹp mũi khoan một cách an toàn nhưng đảm bảo mũi khoan vẫn có thể di chuyển qua lại độc lập với đầu kẹp. Loại mũi khoan này rất dễ tháo ra, lắp vào và không yêu cầu thêm dụng cụ hỗ trợ nào.
Ngoài ra, khi thiết lập chế độ búa, bạn có thể lắp kèm máy khoan động lực nhiều loại phụ kiện đính kèm đa dạng để hoàn thành những loại công việc khác nhau. Một vài thiết bị đi kèm phổ biến là xuổng, cuốc, đục các loại...
Sản phẩm tham khảo: Máy khoan động lực 1050W Makita HR4002
Máy khoan động lực Makita HR4002 với thiết kế mới dựa trên công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, máy hoạt động mạnh mẽ với công suất 1050W, kèm theo đó máy tích hợp công tắc thông minh cho phép người sử dụng có thể chuyển đổi giữa khoan thông thường và khoan động lực. Đầu cặp có khóa cho khả năng chịu va đập cao cùng với tay nắm phụ có chốt chặn độ sâu.

4. Nên chọn máy khoan búa hay máy khoan động lực?

Chúng ta chọn máy khoan chuyên dụng dựa trên tính chất của công việc để sử dụng công cụ sao cho phù hợp và đạt được hiệu quả tối ưu. Nếu môi trường của bạn là chuyên khoan bê tông, các khối tường cứng thì một chiếc máy khoan búa là dụng cụ không thể thiếu. Còn nếu công việc chính là khoan hoặc bắt vít các chi tiết nhỏ, khoan gỗ hoặc tường để sửa chữa, lắp đặt thì máy khoan động lực là phù hợp nhất.
Việc hiểu rõ công cụ sẽ giúp bạn đảm bảo được độ bền cũng như tăng thời gian sử dụng cho máy khoan của bạn. Nếu bạn cần hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như cách sử dụng thì bạn có thể liên hệ với Kết Nối Tiêu Dùng để được hỗ trợ.
Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
Hoặc truy cập website https://www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp nhu cầu

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.