Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Những lưu ý khi sử dụng máy cưa bàn

Nếu bạn là một thợ mộc chuyên nghiệp, hay đơn giản chỉ là một người đam mê với việc chế tạo ra những vật dụng bằng gỗ cho gia đình, thì chiếc máy cưa bàn là một vật dụng mà bạn không thể thiếu khi làm việc. Cách sử dụng có lẽ đơn giản với bạn, nhưng đừng quá chủ quan vì nếu không cẩn thận, nó sẽ gây nguy hiểm cho bạn bất cứ lúc nào đấy. Chính vì thế khi sử dụng máy cưa bàn bạn cần phải lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho bản thân nhé.

Cẩn thận khi sử dụng máy cưa bàn để đảm bảo an toàn cho bản thân
1. Không đeo găng tay khi sử dụng máy cưa
 
Có rất nhiều lý do nhưng mất đi cảm giác xúc giác có lẽ là quan trọng nhất, đồng thời việc lỏng lẻo khi cầm nắm cũng có thể dẫn đến những nguy hiểm. Không những thế, một vài loại găng tay thì đủ rộng để chiếc cưa cuốn lấy.
Xem thêm về sản phẩm Lưỡi cắt nhôm
2. Mang đồ bảo vệ tai và mắt thích hợp
 
Mắt cẩn được bảo vệ khỏi tổn thương bởi các vật văng ra từ máy cưa và nếu có một chiếc kính đạt chuẩn thì bạn không thể nào làm việc được. Ngoài ra, bảo vệ tai cũng là việc mỗi thợ mộc nên bắt đầu thực hiện và duy trì nó. Việc mất đi thính giác thường không hề có triệu chứng báo trước, nó xảy ra âm thầm trên chính đôi tai bạn vì thế đừng để quá muộn trước khi hối tiếc.
3. Mặc quần áo ngắn
 
không mang cà vạt và các đồ trang sức lỉnh kỉnh.Hãy bỏ đi những chiếc quần áo thùng thình khi bạn đang làm việc với máy cưa. Bất kì những món đồ nào cũng có thể bị lưỡi cưa cắt và kéo bạn vào trước khi bạn kịp phản ứng lại.

Mặc quần áo ngắn để đảm bảo an toàn khi cưa
Mặc quần áo ngắn để đảm bảo an toàn khi cưa
4. Đứng thoải mái, hai chân đủ xa để cân bằng
 
Điều này rất quan trọng, khi bạn đang cố cắt những mảnh gỗ dài của mình đòi hỏi bạn phải bước đến gần hơn với máy cưa để tiếp tục làm việc. Sau đó, bạn tạo đà và dừng lại một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể mang giày dép với đế chống trượt.
Xem thêm về sản phẩm thang nhôm b2-165
5. Vị trí cơ thể không nằm trên một đường thẳng với lưỡi cưa
 
Điều đó khiến cho mùn cưa thông qua khe của lưỡi cưa không văng trúng khuôn mặt bạn và quan trọng hơn nữa nó khiến bạn không bị lưỡi cưa văng trúng.

6. Luôn luôn ngắt nguồn điện trước khi thay lưỡi cưa hoặc bất kì hoạt động bảo dưỡng nào
 
Hãy bố trí ổ cắm trong tầm quan sát để chắt rằng bạn đã ngắt điện hay chưa.
Luôn luôn ngắt nguồn điện trước khi thay lưỡi cưa hoặc bất kì hoạt động bảo dưỡng nào
Luôn luôn ngắt nguồn điện trước khi thay lưỡi cưa hoặc bất kì hoạt động bảo dưỡng nào
7. Chắc rằng lưỡi cưa đã ngừng quay trước khi điều chỉnh bàn cưa
 
Những lý do rất rõ ràng, việc điều chỉnh khiến bàn tay quá gần với lưỡi cưa, thậm chí một lưỡi cưa quay chầm chậm với nhiều cạnh nhọn có thể làm bạn tổn thương. Trước khi bạn mở điện, hãy bảo đảm lưỡi cưa không bị vướng thứ gì, việc đó hoàn toàn có ích sau khi thay đổi hoặc điều chỉnh lưỡi cưa. Nói cách khác, quay thử lưỡi cưa vài vòng mà không có điện để chắc không có công cụ hoặc nguyên liệu nào chạm vào.
Trên đây là những lưu ý khi làm việc với máy cưa bàn để đảm bảo an toàn cho bản thân, tham khảo để có thể tránh xảy ra những điều đáng tiếc nhé.
Xem thêm về sản phẩm Máy hàn điện tử HK 200A
Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các loại thang nhôm, các loại xe đẩy hàng đa năng, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.