Tư Vấn Dụng Cụ - Máy Móc

Tư vấn chọn mua motor điện Hồng Ký

Bạn đang muốn mua một motor điện Hồng Ký (động cơ điện) mới để thay thế cho động cơ cũ? Để lựa chọn được loại động cơ phù hợp, bạn có thể dựa vào những yếu tố dưới đây:

1. Lựa chọn theo mức Ampe

Trên các sản phẩm motor điện, phần tem có ghi thông tin mức ampe dòng điện định mức, khi lựa chọn motor mới thay thế, bạn nên xem loại cũ mình đang dùng có ampe bao nhiêu để có căn cứ lựa chọn motor điện phù hợp.

2. Lựa chọn theo mức tải

Để giúp tuổi thọ motor cao hơn bạn nên lắp đặt dư tải, ví dụ như các yêu cầu đòi hỏi công suất nặng như các loại máy nghiền đá, máy cắt sắt, ép nghiền gỗ, nâng tạ,... Việc sử dụng motor không hết tải giúp động cơ mát, bền. Các loại motor điện mini nên dùng tối đa 90 - 95 % tải cho phép. Đối với các motor lớn thì dùng trong khoảng 85 - 90% tải.
Tư vấn chọn mua motor điện Hồng Ký
Việc sử dụng motor không hết tải giúp động cơ mát, bền

3. Dựa theo môi trường làm việc

Việc lựa chọn motor làm việc thường xuyên trong các môi trường có độ ẩm, bụi cao như: ngoài trời mưa, bụi mùn cưa, bụi vải công nghiệp... thì nên chọn loại motor có cấp độ bảo vệ cao IP55 thay vì các sản phẩm có độ hở với mức bảo về IP44.
Lựa chọn đồng bộ các sản phẩm motor điện có khả năng phòng chống cháy nổ nếu phải dùng trong các môi trường có nhiệt độ cao như hầm lò hơi, mỏ quặng, nơi sản xuất hóa chất gây cháy hoặc độc như dầu hỏa, khí gas, khí hiếm...
Tư vấn chọn mua motor điện Hồng Ký
Lựa chọn motor điện có khả năng phòng chống cháy nổ nếu phải dùng trong các môi trường có nhiệt độ cao 

4. Dựa theo kích thước của motor điện cũ

Một số loại motor của các hãng Nhật, Đức được sản xuất trước năm 2000 thường có thân motor nhỏ hơn các loại động cơ đời mới sau năm 2000 vậy nên trước khi mua motor mới về lắp đặt, nên đo kỹ đường kính trục, chiều ngang, chiều dọc chân đế của motor cũ để đảm bảo dễ dàng lắp đặt.
Tư vấn chọn mua motor điện Hồng Ký
Dựa theo loại motor cũ mà lựa chọn kích thước motor mới phù hợp

5. Dựa vào hệ số “Cos”

Khả năng tiết kiệm điện năng và hiệu suất của motor được thể hiện qua hệ số cos. Hệ số này bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như độ rỗng của rãnh, tiết diện dây đồng, chất lượng, từ tính của tôn. Khi hệ số cos nhỏ, điện năng sẽ chuyển nhiều sang nhiệt năng mà ít sang cơ năng gây hao điện, nóng máy. Ngược lại, hệ số cos lớn thì tiết kiệm điện, máy chạy hiệu quả và mát hơn.

6. Lựa chọn động cơ đồng bộ hay không đồng bộ?

So với các động cơ không đồng bộ 3 pha thì loại động cơ đồng bộ 3 pha có lực momen, tốc độ rotor và tốc độ từ trường lớn hơn. Tuy nhiên, việc chế tạo động cơ đồng bộ cũng phức tạp hơn nhiều, giá thành cũng cao hơn nên hiện nay chủ yếu chúng ta sử dụng động cơ không đồng bộ 3 pha.
Hi vọng với nhưng yếu tố trên có thể giúp bạn lựa chọn được loại động cơ điện phù hợp. Bạn có thể ghé website: https://www.ketnoitieudung.vn/ để tham khảo về các sản phẩm động cơ điện Hồng Ký cũng như của nhiều thương hiệu khác nữa,
Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
Hoặc truy cập website https://www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp nhu cầu.

Post a Comment

[blogger]

CÔNG CỤ - DỤNG CỤ GIÁ RẺ

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.